Quảng trường và phố mua sắm: “cặp đôi” song hành

Có một điều rất thú vị về những quảng trường nổi tiếng trên thế giới, đó là bao quanh nó luôn là những điểm mua sắm, những khu phố ẩm thực, dịch vụ… để đáp ứng nhu cầu của dòng khách du lịch lớn.

Đơn cử tại Thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) – thành phố du lịch và mua sắm được yêu thích nhất tại châu Âu hiện nay. Ở đó có hai con đường mua sắm chính: phố mua sắm Strøget dài nhất châu Âu (1,1km) nối giữa hai quảng trường lớn ở phía đông và phía tây, và khu phố Kobmagergade. Du khách có thể tìm thấy ở đây mọi thương hiệu thời trang từ hàng hiệu tới bình dân, mọi dịch vụ từ nhà hàng cao cấp cho tới những cửa hiệu nhỏ bán bánh thơm phức hay đơn cử chỉ bán café nhưng khách vẫn cứ phải xếp hàng dài chờ mua….

Hình ảnh có liên quan

Khu phố đi bộ Strøget, Copenhagen, Đan Mạch

Hay tại Thủ đô London, Vương Quốc Anh. Tín đồ du lịch và thời trang trên khắp thế giới say mê với khu West End – tên gọi để chỉ các khu phố mua sắm nổi tiếng kết nối xung quanh hai quảng trường lớn là Trafalgar và Leicester. Khu vực West End nổi bật bao gồm khu quảng trường Trafalgar, Piccadilly Circus, Soho, đường Carnaby và Hyde Park. Vô số các thương hiệu thời trang nổi tiếng cùng hàng vạn món đồ ấn tượng từ cao cấp đến bình dân trong các cửa hàng, cửa hiệu ở đây sẽ thỏa mãn “cơn nghiện” mua sắm của hàng triệu khách du lịch.

Hình ảnh có liên quan

Một góc khu vực West End, Luân Đôn, Anh

Như thế, quảng trường và khu phố mua sắm là “cặp đôi” hoàn hảo thu hút du khách ở mỗi điểm đến du lịch.

Và quảng trường cũng chính là “trái tim” của các đô thị, là nơi thường xuyên diễn ra những sự kiện giải trí, lễ hội âm nhạc quy tụ hàng vạn người… Do đó, song hành với quảng trường chính là chuỗi dịch vụ 360 độ cần bổ sung để đáp ứng nhu cầu của lượng khách du lịch lớn thường xuyên lui tới.

Ở Việt Nam, mô hình quảng trường và những khu phố thương mại đã hình thành nhiều nơi và đều trở thành tâm điểm sôi động hút khách. Một số ví dụ điển hình như quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục ở khu vực Hồ Gươm, kết nối với khu phố cổ lúc nào cũng nhộn nhịp người qua lại, nhất là vào dịp cuối tuần khi cả khu vực này trở thành tuyến phố đi bộ.

Kết quả hình ảnh cho quảng trường đông kinh nghĩa thục

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội

Tới đây, tại Nha Trang cũng sẽ có một khu vực quảng trường lớn bậc nhất với diện tích lên tới 10ha. Quảng trường này thuộc Khu trung tâm đô thị Thương mại Dịch vụ Tài chính Du lịch Nha Trang, trên diện tích trước đây là Sân bay Nha Trang. Khu trung tâm đô thị này sẽ là nơi tập trung đông đảo du khách, nơi tổ chức những sự kiện sôi động trong tương lai không xa. Và tất nhiên không thể thiếu, ngay bên quảng trường này sẽ xuất hiện những khu phố thương mại thời thượng.

Sức hút của những khu phố thương mại bên quảng trường

Theo xu hướng trên thế giới, những khu phố thương mại bên quảng trường sẽ là những shophouse liền kề, được thiết kế thoáng đãng, rộng rãi và mang vẻ đẹp kiến trúc hiện đại, năng động.

Một góc Quảng trường Đại Dương, Nha Trang

Shophouse cũng chính là xu hướng đầu tư trên thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng hiện nay. Những nhà đầu tư sành sỏi liên tục kiếm tìm các shophouse bên cạnh quảng trường để đón đầu dòng khách lớn, duy trì nguồn doanh thu bền vững.

Các shophouse thuộc dự án Khu Trung tâm đô thị Thương mại Dịch vụ Tài chính Du lịch Nha Trang là một minh chứng. Lý do là bởi dãy shophouse này nằm dọc theo trục đường 66m vốn là đường băng của sân bay Nha Trang cũ. Trục đường huyết mạch này đi qua tới 3 khu vực quảng trường, bao gồm: Quảng trường Đại Dương, quảng trường Tài chính và quảng trường công viên cộng đồng. Trong đó Quảng trường Đại Dương nằm trong khu vực rộng khoảng 10ha có cả Bảo tàng và trung tâm triển lãm, đối diện với bờ biển công viên Thanh Niên (đường Trần Phú, Nha Trang). Quảng trường Đại Dương sẽ là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa-xã hội, các sự kiện lớn của tỉnh Khánh Hòa thay cho Quảng trường 2 Tháng 4. Bên cạnh đó, trong Khu đô thị “trung tâm của trung tâm” này còn có nhiều quỹ đất dành xây khách sạn 3-5 sao. Chỉ tính riêng dòng khách lưu trú tại đây đã đủ đem lại nguồn doanh thu trong mơ cho các shophouse, chưa nói đến khách vãng lai.

Một dãy Shophouse trong Khu trung tâm Đô thị Thương mại Dịch vụ Tài chính Du lịch Nha Trang

Shophouse hưởng lợi từ du lịch Nha Trang

Shophouse quảng trường được thiết kế 3-5 tầng với bề ngang từ 10m trở lên. Như thế, khách du lịch ngồi trong các cửa hàng đều có view không gian thoáng đãng của quảng trường, hứng gió biển hay thưởng thức các lễ hội, âm nhạc sôi động thường xuyên được tổ chức…

Sức hút của shophouse trên thị trường cũng được chính giới chuyên gia bất động sản thừa nhận. Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội nhận xét: “Du lịch thường đi kèm mua sắm và các dịch vụ phụ trợ. Chính vì vậy mà nhu cầu shophouse ở các cụm du lịch đang phát triển rất mạnh”.

Nói đến du lịch không thể không nhắc đến Nha Trang, Khánh Hòa từ trước đến nay luôn nổi tiếng vì được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh quan đẹp, thời tiết ôn hòa. Trong năm 2018, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đưa ra mục tiêu đón khoảng 6,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 2,8 triệu lượt, với doanh thu du lịch đạt 21.600 tỷ đồng.Tính đến hết tháng 10/2018, toàn tỉnh Khánh Hòa đón gần 5,4 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó có hơn 2,33 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 41,5%.

“Shophouse ở đây vừa đầu tư kinh doanh có giá trị gia tăng lớn, vừa có thể cho thuê thuận tiện, nên nhà đầu tư đổ xô vào shophouse. Đầu tư kinh doanh shophouse hiệu quả hơn hẳn so với các phân khúc khác”, ông Điệp đánh giá.

Hấp dẫn là vậy, song công cuộc tìm kiếm shophouse cận kề quảng trường lớn, lại ở các thiên đường du lịch như Nha Trang quả không dễ. Theo hãng tư vấn đầu tư bất động sản hàng đầu thế giới CBRE, shophouse đang là sản phẩm có sức hút với nhà đầu tư, tuy nhiên chỉ chiếm phần trăm khá khiêm tốn trong nguồn cung thị trường bất động sản – khoảng 7% tổng số căn đã mở bán. Do đó, shophouse cạnh quảng trường rộng trong Khu trung tâm đô thị Thương mại Dịch vụ Tài chính Du lịch Nha Trang sẽ khó xuất hiện lần thứ hai trên thị trường.

Hotline tư vấn miễn phí: 098 678 2468

Email: info@phuchungcorp.com.vn

Facebook page: Đất Nha Trang https://www.facebook.com/phuc.phuchungcorp